5 วิธีทำให้กลับมารักงานที่ทำ

5 วิธีทำให้กลับมารักงานที่ทำ





การก้าวเข้ามาเป็นผู้ประกอบการ ส่วนมากจะเริ่มต้นจากความรักในงานที่ทำกันทั้งนั้น แต่ถึงแม้จะรักมากแค่ไหนก็ใช่ว่าคุณจะต้องรู้สึกแบบเดิมในทุกๆ วัน เพราะสุดท้ายแล้วมนุษย์เราเมื่อทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งซ้ำๆ กัน ก็จะทำให้เกิดความเบื่อขึ้นได้อยู่ดี

ดังนั้นคงจะดีไม่น้อยถ้าคุณเปลี่ยนจากการมองหาทางหนี เป็นการเข้าใจในธรรมชาติของมัน และปรับเปลี่ยนทัศนคติ รวมถึงการใช้ชีวิตของตัวเอง เติมเชื้อไฟให้หายเบื่อกับงานตรงหน้า รับรองว่าจะทำให้คุณกลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้งแน่นอน

จดบันทึกข้อดีของสิ่งที่ทำอยู่

การเป็นผู้ประกอบการจะลาออกง่ายๆ ก็คงไม่ได้ ดังนั้นให้เริ่มจากมองหาข้อดีในสิ่งที่คุณทำก่อนเป็นอย่างแรก และจดบันทึกมันลงไปในกระดาษเพื่อให้เห็นภาพชัดเจน เช่น คุณมีอิสระในการทำงาน คุณไม่ต้องรับฟังคำสั่งใคร คุณได้พบปะผู้คนใหม่ๆ มากมาย คุณได้เงินเดือนที่มากขึ้น ข้อดีเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น และมองงานตรงหน้าเปลี่ยนไป ยิ่งข้อดีเยอะเท่าไหร่ ไฟในการทำงานก็จะกลับมาหาคุณมากเท่านั้น

วางแผนเป้าหมายชีวิต

การทำงานไปแบบวันต่อวันจะทำให้เกิดอาการเบื่อและหมดไฟโดยไม่รู้ตัว เพราะคนเราอยู่ได้ด้วยจุดมุ่งหมาย การมีเป้าหมายช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตจะทำให้คุณไม่ต้องลอยเคว้งคว้าง และรู้ว่าจะตื่นเช้าลุกขึ้นมาทำงานทุกวันไปเพื่ออะไร เพื่อใคร หรือทำไปทำไม ซึ่งเป้าหมายนั้นคุณต้องเซ็ตระยะเวลาให้มันอย่างชัดเจน เห็นผล จริงจัง ยิ่งกำหนดเวลาให้มัน ทำให้มันมองเห็นภาพชัดเจน คุณยิ่งจะมีไฟในการทำงานมากขึ้น

ให้รางวัลตัวเองอยู่เสมอ

ความเบื่อมันมาจากการที่คุณทำในสิ่งที่คุณไม่ชอบ ณ ช่วงเวลานั้น ถึงแม้งานที่ทำมันจะเคยเป็นอะไรที่คุณหลงใหล แต่เมื่อต้องทำมัน 24 ชั่วโมง และมีเรื่องของปากท้อง เรื่องของอาชีพเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็ย่อมเกิดความเครียดและความกดดัน ซึ่งคุณควรให้เวลาตัวเอง ให้รางวัลตัวเอง เป็นการตอบแทนผลสำเร็จที่ผ่านมาอยู่เสมอ ให้ตัวเองได้พักผ่อนและทำในสิ่งที่ใจต้องการ ณ ตอนนั้น เช่น ถ้าคุณเหนื่อย และไม่อยากทำอะไร อยากแค่นอนดูหนังเฉยๆ ฟังเพลงสบายๆ คุณก็สามารถทำได้เลยทันที ให้เวลาในช่วงพักกับตัวเอง และนั่นจะทำให้คุณลุกเร็ว พร้อมปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างไม่มีคำว่าเบื่อ

เปลี่ยนไปทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ

เชื่อว่าในหัวของผู้ประกอบการทุกคนจะต้องมีแพลนอยากทำอะไรบางอย่างแต่ไม่เคยเริ่มทำอยู่แน่ๆ ซึ่งถ้าวันหนึ่งคุณเกิดรู้สึกเบื่องานตรงหน้า และไม่อยากจะทำมันจริงๆ ก็ให้คุณหยุดพักมาทำในสิ่งที่ต้องการ เปลี่ยนไปทำในสิ่งที่อยากทำแต่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต เช่น เรียนวาดรูป ไปเที่ยวต่างประเทศ หรือเริ่มธุรกิจใหม่ที่อยากทำ ตรงนี้แหละครับที่จะทำให้คุณเติมเต็มประสบการณ์ที่ฝันไว้ และทำให้คุณได้รับมุมมองใหม่ๆ ที่ไม่เคยสัมผัส

คิดว่ามันเป็นอุปสรรคที่ไปสู่ความสำเร็จในทุกวัน

การที่คุณเบื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง คุณหนีมันออกมาทันทีอาจจะเป็นเรื่องง่ายมาก แต่กลับกันคุณลองคิดดูว่า ถ้าคุณสามารถเอาชนะงานตรงหน้าที่คุณเบื่อได้ทุกวัน คุณจะเป็นคนที่เข้มแข็ง อดทนมากแค่ไหน คุณอาจจะมองงานนี้เป็นการทดสอบตัวเอง ท้าทายตัวเอง และเป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จของตัวเองก็ได้ ถ้าคุณทำงานนี้ผ่านไปได้ในแต่ละวัน นั่นหมายถึงวันนั้นคุณประสบความสำเร็จเป็นก้าวเล็กๆ ไปเรียบร้อยแล้ว กำลังใจเหล่านี้เองที่จะทำให้คุณมองงานที่เคยเบื่อ เป็นงานที่น่าทำ เพราะมันเป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จที่จะทำให้คุณนอนหลับฝันดีในทุกๆ คืน


ที่มา: Smartsme

 1088
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

ก่อนที่จะกล่าวถึงเรื่อง คุณสมบัติของผู้นำ มองย้อนยุคกลับไปสู่อดีต สิ่งแรกซึ่งเป็นสัจธรรมของชีวิตและสังคมที่ใคร่ขอนำมาย้ำความสำคัญไว้ ณ โอกาสนี้คือ หากไม่มีวันนั้นย่อมไม่มีวันนี้ การที่ชี้ให้หวนกลับไปมองสู่อดีต เพื่อประโยชน์ของคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งพึงได้รับอย่างลึกซึ้ง น่าจะได้แก่ ผลจากการคิดได้ถึงสิ่งอันเป็นที่มา ย่อมทำให้เกิดการเจริญสติภายในรากฐานของแต่ละคน เพื่อให้ชีวิตอนาคตรู้ความจริงและใช้ เป็นพื้นฐานในการก้าวต่อไปได้มั่นคงยิ่งขึ้น ผู้ใหญ่ในอดีตเคยยืนยันสัจธรรมของการดำเนินชีวิต ฝากไว้ให้ลูกหลานรับไปพิจารณาว่า จะทำอะไรอยู่ที่ไหนก็แล้วแต่ ขอให้ทำหน้าที่ ณ จุดนั้นอย่างดีที่สุด อย่าได้ คิดโลภโมโทสัน ทำให้เกิดความทุกข์แก่ตนเอง และสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่อยู่ ร่วมกันในสังคม
1900 ผู้เข้าชม
ต้องยอมรับว่าทันทีที่โลกก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 ทุกสิ่งทุกอย่างก็มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมายและรวดเร็ว นั่นรวมถึงการเปลี่ยนแปลงทางอาชีพ และการปฎิวัติทางการทำงานที่ทุกฝ่ายต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ตั้งแต่ตัวองค์กรเองไปจนถึงพนักงานทุกระดับ
2237 ผู้เข้าชม
ปกติแล้วเรามักจะคุ้นเคยกับคำว่า Customer Experience หรือ ประสบการณ์ของลูกค้า ซึ่งนั่นเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของธุรกิจที่จะต้องทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีและน่าประทับใจกับผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ
2333 ผู้เข้าชม
"Mindset" เป็นกรอบแนวคิด ความเชื่อ มุมมอง และทัศนคติที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคลขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดู การศึกษา ประสบการณ์ที่ผ่านมา และเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาก่อน ถือว่าเป็นส่วนที่อยู่ใต้ภูเขาน้ำแข็ง (Iceberg Model) ที่มองเห็นและประเมินได้ยากว่าแต่ละคนจะมี Mindset กันแบบใด และต้องใช้เวลาในการพัฒนา Mindset นั้น โดยมีความเชื่อว่า Mindset จะส่งผลต่อไปยังพฤติกรรมที่เป็นการแสดงออกของแต่ละบุคคล (Behavior)
2345 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์